Lần đầu thi IELTS: Mách bạn 5 bí quyết chinh phục điểm thi IELTS

101 lượt xem Theo dõi IELTS with Datio trên IELTS with Datio trên Google News
Đánh giá

Lần đầu thi IELTS: Mách bạn 5 bí quyết chinh phục điểm thi IELTS

Thi IELTS lần đầu sẽ khó tránh khỏi những băn khoăn, hãy để IELTS with Datio mách bạn 5 bí quyết chinh phục điểm thi IELTS

1. Tận dụng thời gian và Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi

Thời gian luôn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ kỳ thi nào. Tuy nhiên, đối với kỳ thi IELTS, thời gian là yếu tố mấu chốt để giúp bạn chinh phục các band điểm cao. Bạn sẽ có chiến thuật giải đề của riêng mình và cần thường xuyên luyện tập giải đề và canh giờ giống như thời gian thi thực tế sẽ diễn ra. 

Bí quyết chinh phục điểm thi IELTS

Bí quyết chinh phục điểm thi IELTS. Ảnh: Unsplash

  • Nếu gặp một câu hỏi khó đưa ra đáp án, lời khuyên dành cho bạn là mạnh dạn bỏ qua. 
  • Tuyệt đối không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, việc này rất dễ làm bạn quá tập trung vào câu hỏi và quên đi việc mình đang làm mất thời gian của các câu hỏi khác. 
  • Trong quá trình luyện đề, bạn cần đặt ra thời trung bình dành cho mỗi phần thi là bao nhiêu phút. Và mỗi câu hỏi cụ thể là tầm bao nhiêu giây. 
  • Việc bạn sẽ đột nhiên gặp một câu hỏi lạ khi thi là điều rất dễ xảy ra. Nếu cứ dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi đó bạn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và đừng vì một câu hỏi khó mà đánh mất điểm của nhiều câu hỏi phía sau.

2. Tập trung và giữ vững tinh thần

  • Bên cạnh việc bạn cần nắm rõ mỗi phần thi sẽ kéo dài trong bao lâu và mỗi phần thi gồm có mấy phần để tận dụng thời gian hợp lý. Bạn vẫn cần chuẩn bị về mặt tâm lý về những gì sẽ diễn ra trong phòng thi.
  • Khi bạn luyện tập với một tâm lý thoải mái bạn dễ dàng đạt được band điểm mục tiêu của mình. Nhưng trong một phòng thi với không khí căng thẳng và nhiều yếu tố bên ngoài tác động bạn sẽ khó vượt qua câu hỏi một cách trôi chảy như khi luyện tập. 
  • Bạn có thể chuẩn bị trước tâm lý cho bản thân bằng cách tìm hiểu trước các phần sẽ diễn ra theo thứ tự nào. Những điều gì sẽ diễn ra trong phòng thi. Những quy định nào bạn phải tuân thủ. Hít thở sâu và bình tĩnh lắng nghe mọi hướng dẫn.

3. Xem lại bài làm và kiểm tra lại đáp án bài thi IELTS

Sau khi điền xong đáp án, bạn nhớ tuyệt đối phải kiểm tra lại phần đáp án đã điền. Và điều đầu tiên bạn cần kiểm tra không phải là đáp án này thật sự đúng hay chưa, mà đó là bạn đã tô đáp án đúng hàng và đúng phần thi hay chưa.

Đã có nhiều trường hợp thí sinh tô lệch, tô lộn hàng đáp án hoặc thậm chí là lộn phần thi. Điều này dẫn đến những kết quả rất đáng tiếc khi mà đáp án dù đúng nhưng không được công nhận.

Bí quyết chinh phục điểm thi IELTS

Bí quyết chinh phục điểm thi IELTS. Ảnh: Unsplash

4. Ôn luyện thi IELTS như thế nào

Như đã chia sẻ, thời gian làm bài thi là yếu tố rất quan trọng khi thi IELTS. Nên khi ôn luyện và làm bài thi thử, bạn phải canh giờ giống hệt như lúc làm bài thi thật sẽ diễn ra trong bao nhiêu lâu.Thường xuyên giải đề trong thời gian đó để làm quen với áp lực thời gian từ phòng thi thực tế.

Ngoài ra nếu bạn vẫn chưa biết phải ôn luyện như thế nào hãy tham khảo các lớp luyện thi IELTS tại IELTS with Datio: ieltsdatio.edu.vn/lichkhaigiang

5. Phương pháp luyện thi IELTS

  • Đương nhiên luyện thi nhiều quan trọng nhưng luyện thi với phương pháp đúng càng quan trọng hơn. Thứ nhất bạn cần phải chọn đúng giáo trình, các nguồn sách, nguồn đề thi thử đáng tin cậy.
  • Phần thi Speaking bạn cần thường xuyên luyện tập với các giáo viên. Bởi vì nếu chỉ luyện tập với các bạn học thì đôi khi partner của bạn chưa thể nhận ra bạn đang nói đúng ngữ pháp hay chưa và các vocab bạn sử dụng đã phù hợp hay chưa.
  • Phần thi Writing luôn đòi hỏi phải có người sửa bài cho bạn. Học IELTS tại IELTS with Datio sẽ luôn có các thầy cô uy tín đồng hành cùng bạn. 

Các Khoá học tại IELTS with Datio: ieltsdatio.edu.vn/lichkhaigiang

Đăng ký ngay

Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh xếp lớp đầu vào

    CÁC BÀI VIẾT KHÁC
    Hoc từ vựng 3 bước tự học từ vựng hiệu quả
    06/10/2024 140 lượt xem

    Nội dung1. Tận dụng thời gian và Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi3. Xem lại bài làm và kiểm tra lại đáp án bài thi IELTS4. Ôn luyện thi IELTS như thế nào5. Phương pháp luyện thi IELTS 3 bước tự học từ vựng hiệu quả Tầm quan trọng của học […]

    Chinh phục thang điểm IELTS 6.5+ CHIẾN LƯỢC ÔN TẬP CHINH PHỤC TỪNG NẤC THANG ĐIỂM IELTS CHI TIẾT CHO TỪNG KỸ NĂNG
    06/10/2024 49 lượt xem

    Nội dung1. Tận dụng thời gian và Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi3. Xem lại bài làm và kiểm tra lại đáp án bài thi IELTS4. Ôn luyện thi IELTS như thế nào5. Phương pháp luyện thi IELTS CHIẾN LƯỢC ÔN TẬP CHINH PHỤC TỪNG NẤC THANG ĐIỂM IELTS CHI TIẾT […]

    Tổng quan kỳ thi IELTS Tổng quan về kỳ thi IELTS 2024 có thể bạn chưa biết
    11/08/2024 38 lượt xem

    Nội dung1. Tận dụng thời gian và Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi3. Xem lại bài làm và kiểm tra lại đáp án bài thi IELTS4. Ôn luyện thi IELTS như thế nào5. Phương pháp luyện thi IELTS Tổng quan về kỳ thi IELTS có thể bạn chưa biết Kỳ thi […]

    Tất cả các thông tin cần thiết trước khi thi IELTS TẤT TẦN TẬT CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT TRƯỚC KHI THI IELTS
    29/07/2024 877 lượt xem

    Nội dung1. Tận dụng thời gian và Không dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi3. Xem lại bài làm và kiểm tra lại đáp án bài thi IELTS4. Ôn luyện thi IELTS như thế nào5. Phương pháp luyện thi IELTS TẤT TẦN TẬT CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT TRƯỚC KHI THI IELTS 1. […]

    Đăng ký kiểm tra trình độ miễn phí và nhận kết quả nhanh chóng, chuyên nghiệp.

    Hotline IELTS with Datio
    (028)73.099990
    Địa chỉ IELTS with Datio
    🔸 440 Ba Tháng Hai, P.12, Q10
    🔸 51/4/9 Thành Thái, P.14, Q.10
    Chat IELTS with Datio
    Facebook Messenger
    Email IELTS with Datio
    info@ieltsdatio.edu.vn
    Bạn Chưa Tìm Được Lớp Phù Hợp ?

    Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn