4 bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading Test

108 lượt xem Theo dõi IELTS with Datio trên IELTS with Datio trên Google News
Đánh giá

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading Test

IELTS  Reading Test luôn là một trong những phần thi được các bạn thí sinh cố gắng đầu tư nhất trong 4 phần thi IELTS Listening, Speaking, Writing, Reading. Khi có một chiến thuật đúng, bạn sẽ có thể đạt được band điểm mục tiêu nếu cố gắng luyện tập theo chiến lược đúng.

Tuy nhiên trong phần thi IELTS Reading, thí sinh chỉ có 60 phút để có thể hoàn thành 3 bài đọc dài. Điều này đòi hỏi các thí sinh cần có một bí quyết quản lý thời gian hiệu quả.

1. Chiến lược luyện đề thi IELTS Reading

Mục đích cuối cùng của một bài thi IELTS nói chung và IELTS Reading Test nói riêng, là muốn kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ của người thi ở mức độ nào, cụ thể là trên phương diện đọc hiểu. 

Để thực sự có thể đọc hiểu một bài thi Reading bạn cần trau dồi cho bản thân nền tảng tốt trước khi bắt đầu nghiên cứu thêm về các kỹ thuật làm bài. 

Đương nhiên đối với bất kỳ một phần thi nào, nắm được những kỹ thuật làm bài riêng sẽ giúp bạn đạt được điểm số cao hơn. Nhưng xét về mục đích ban đầu của bài thi IELTS Reading thì việc bạn nắm vững các nền tảng vẫn là ưu tiên hàng đầu, sau đó các kỹ thuật làm bài sẽ là yếu tố bổ trợ thêm.

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

Cùng IELTS with Datio điểm qua một số cách giúp bạn làm thi IELTS  Reading hiệu quả. Bắt đầu từ việc rèn luyện nền tảng, sau đó là các bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh chóng

2. Bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh

2.1. Trau dồi vốn từ

Nền tảng ở đây bao gồm từ vựng và ngữ pháp. Bạn cần có một lượng từ vựng đủ để có thể hiểu được ý chính của bài. Bạn nên học từ vựng theo các chủ điểm, các topic sẽ có thể trở thành đề thi thật và học theo nhóm các từ đồng nghĩa, trái nghĩa.

Việc học từ vựng mỗi ngày là cực kỳ cần thiết. Bạn hãy đặt mục tiêu cho bản thân phải học một số lượng từ cụ thể mỗi ngày và hoàn thành nó. Việc bạn thật sự học quan trọng hơn là việc đặt mục tiêu cho nên hãy đặt một mục tiêu hợp lý chẳng hạn như 10 từ mỗi ngày sau đó tăng dần lên 30-40 từ một ngày để tăng tốc ở giai đoạn sau.

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

Và cũng đừng quên dành thời gian ôn lại từ vựng của ngày hôm trước. Khi học một từ mới hãy để ý cả cách phát đúng của từ vì việc học từ vựng còn thể giúp ích cho bạn trong cả phần thi Listening.

Nhưng nếu khi làm bài thi, bạn vẫn gặp phải những từ vựng khó thì bạn cần nhanh chóng chuyển qua câu tiếp theo. Nếu từ vựng đó không nằm trong đáp án bạn cần tìm, hãy mạnh dạn bỏ qua. Nếu cần phải đoán nghĩa thì các câu kế tiếp có thể giúp bạn đoán được phần nào.

3 bước tự học từ vựng hiệu quả cùng IELTS with Datio

2.2. Nắm vững nhiều cấu trúc ngữ pháp

Việc có nhiều từ vựng là một nền tảng tốt nhưng vẫn chưa đủ. Đôi khi bạn hiểu rõ tất cả các từ vựng nhưng tổng quan lại bạn lại không hiểu cả câu đang nói gì. Vậy thì hãy đầu tư học thêm các cấu trúc ngữ pháp mới.

IELTS là một bài thi mang tính học thuật vì vậy bạn hãy đầu tư học thêm các cấu trúc nâng cao. Việc nắm vững nhiều cấu trúc sẽ giúp bạn phần nào đỡ loay hoay trong lúc làm bài thi IELTS Reading.

2.3. Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS Reading

Phần thi IELTS Reading gồm có 40 câu hỏi và tổng thời gian làm bài sẽ là 60 phút bao gồm cả thời gian viết đáp án. Nghĩa là sau khi kết thúc 60 phút bạn cần đảm bảo mình đã điền hết tất cả đáp án của 40 câu hỏi. 

Bạn sẽ được cho 3 bài đọc. Mỗi bài sẽ có nhiều đoạn văn. Và bạn cần để ý logic trong bài vì các đáp án có thể sẽ nằm theo thứ tự.

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

Bí quyết quản lý thời gian trong IELTS Reading

40 câu hỏi sẽ được cho dưới các dạng đề khác nhau. Việc bạn không hiểu rõ dạng đề sẽ làm bạn mất thời gian nhiều nên bạn cần nắm kĩ trước tất cả các dạng đề này và cách làm của từng dạng:

  • Dạng đề mà câu hỏi sẽ cho bạn một dữ kiện và bạn cần đưa ra đáp án dữ kiện này so với thông tin trên bài đọc là đúng hay sai hoặc có hay không hoặc không có thông tin trong bài đọc gồm có hai dạng là True/False/Not Given hoặc Yes/No/Not Given.
  • Dạng đề liên quan đến nối các dữ kiện trùng khớp với nhau gồm có: Matching heading, Matching Information, Matching ending, Matching features
  • Dạng đề câu hỏi trắc nghiệm: Multiple choices
  • Dạng đề trả lời câu hỏi: Short answer
  • Dạng đề điền vào chỗ trống hoặc hoàn thành câu: Gap Fill và Completing Sentences

Đối với mỗi dạng đề sẽ có một số mẹo làm bài riêng hoặc những cách làm bài hiệu quả bạn nên có thể tham khảo

2.4. Phân bổ thời gian hợp lý

Bạn cần xác định mục tiêu ngay từ ban đầu và lựa chọn chiến thuật thích hợp. Nếu bạn có mục tiêu cao và cần đảm bảo hoàn thành tương đối tất cả bài đọc bạn có thể cân nhắc chiến lược 15-20-25.

15 phút cho bài đọc dễ nhất và bạn cần đảm bảo làm đúng nhiều nhất tất cả các câu trả lời ở phần này. Phân bổ nhiều hơn cho hai bài đọc khó hơn là 20 và 25 phút.

Nhưng nếu như bạn có một mục tiêu thấp hơn thì bạn cần đảm bảo làm đúng nhiều nhất có thể ở hai bài đọc đầu, bạn cần phân bổ nhiều thời gian hơn cho hai bài đọc có độ khó thấp nhất.

2.5. Giải đề IELTS Reading với tần suất thường xuyên

Bạn cần thường xuyên áp dụng chiến thuật đã chọn và giải đề IELTS Reading ít nhất 2 tuần một lần để có thể quen với nhịp làm bài. Để có thể làm bài nhanh thì bạn cần thực sự làm quen và làm nhiều để có thể tăng tốc độ làm bài.

Tổng kết

Để thật sự có thể quản lý thời gian hiệu quả trong phần thi IELTS Reading test, bạn cần thật sự tập trung và rèn luyện khả năng tập trung kết hợp với các kỹ năng giải đề, chiến thuật giải đề hợp lý.

Đăng ký ngay

Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh xếp lớp đầu vào

    CÁC BÀI VIẾT KHÁC
    Hướng dẫn Matching Headings trong IELTS Reading. 4 bước phá đảo Matching Headings chinh phục dạng bài khó trong IELTS Reading 
    04/07/2024 1002 lượt xem

    Nội dung2. Bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh2.1. Trau dồi vốn từ2.2. Nắm vững nhiều cấu trúc ngữ pháp2.3. Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS Reading2.4. Phân bổ thời gian hợp lý2.5. Giải đề IELTS Reading với tần suất thường xuyênTổng kết Phá đảo Matching Headings với các mẹo nhỏ chinh phục dạng […]

    Phương pháp tự luyện IELTS Reading cùng với Thầy Hồ Kính Đạt Phương pháp tự luyện IELTS Reading cùng với Thầy Hồ Kính Đạt
    10/02/2023 4227 lượt xem

    Nội dung2. Bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh2.1. Trau dồi vốn từ2.2. Nắm vững nhiều cấu trúc ngữ pháp2.3. Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS Reading2.4. Phân bổ thời gian hợp lý2.5. Giải đề IELTS Reading với tần suất thường xuyênTổng kết Luyện thi IELTS là một quá trình dài và có kế […]

    Lộ trình luyện thi IELTS Reading dành cho người mới bắt đầu Lộ trình luyện thi IELTS Reading dành cho người mới bắt đầu
    09/02/2023 1029 lượt xem

    Nội dung2. Bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh2.1. Trau dồi vốn từ2.2. Nắm vững nhiều cấu trúc ngữ pháp2.3. Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS Reading2.4. Phân bổ thời gian hợp lý2.5. Giải đề IELTS Reading với tần suất thường xuyênTổng kết Theo như đánh giá chung của các bạn đã đạt được […]

    Tips hay: “Khắc phục tình trạng loạn thông tin trong bài thi IELTS Listening” Tips hay: “Khắc phục tình trạng loạn thông tin trong bài thi IELTS Listening”
    03/12/2022 1416 lượt xem

    Nội dung2. Bí quyết làm bài IELTS Reading nhanh2.1. Trau dồi vốn từ2.2. Nắm vững nhiều cấu trúc ngữ pháp2.3. Hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS Reading2.4. Phân bổ thời gian hợp lý2.5. Giải đề IELTS Reading với tần suất thường xuyênTổng kết Việc luyện thi IELTS Listening với thời gian quá dài cũng […]

    Đăng ký kiểm tra trình độ miễn phí và nhận kết quả nhanh chóng, chuyên nghiệp.

    Hotline IELTS with Datio
    (028)73.099990
    Địa chỉ IELTS with Datio
    🔸 440 Ba Tháng Hai, P.12, Q10
    🔸 51/4/9 Thành Thái, P.14, Q.10
    Chat IELTS with Datio
    Facebook Messenger
    Email IELTS with Datio
    info@ieltsdatio.edu.vn
    Bạn Chưa Tìm Được Lớp Phù Hợp ?

    Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn